Kinh doanh: 0903500897Dịch vụ: 0905627387

Hyundai Hưng Thịnh

Tra cứu phạt nguội vi phạm giao thông toàn quốc

22/02/2022630lượt xem

Việc tra cứu phạt nguội vi phạm giao thông sẽ giúp chủ phương tiện chủ động và chấp hành đúng việc nộp phạt nếu có, một phần là để né được các tình huống lừa đảo của kẻ gian. Do đó, biết cách tra cứu phạt nguội là giải pháp hữu hiệu để phòng "tiền mất tật mang". Bạn hoàn toàn có thể tra cứu phạt nguội vi phạm giao thông của mình rất đơn giản và nhanh chóng với 2 cách dưới đây.

 

1. Phạt nguội vi phạm giao thông là gì? Vì sao cần tra cứu phạt nguội?

 

phat_nguoi_vi_pham_giao_thong_la gi

Phạt nguội là hình thức mà sau khi hệ thống ghi nhận được những vi phạm hình sẽ in ảnh, truy xuất qua dữ liệu quản lý xe, xác định chủ phương tiện, địa chỉ, gửi thông báo cho người vi phạm sau đó mời người vi phạm qua trụ sở để tiến hành xử lý vi phạm hành chính.

Với các trường hợp vi phạm, cánh sát giao thông (CSGT) sẽ nhập biển số xe vào phần mềm. Phần mềm này sẽ thông báo dữ liệu để CSGT biết phương tiện có vi phạm qua hình ảnh trước đó hay không. Nếu có, CSGT sẽ in ra thông báo và yêu cầu người vi phạm nộp phạt.

Chính vì vậy việc tra cứu phạt nguội trên phần mềm sẽ giúp chủ phương tiện chủ động và chấp hành đúng việc nộp phạt nếu có, tránh trường hợp không nộp phạt đúng thời hạn và bị chuyển vi phạm báo về chính quyền địa phương.

Ngoài ra, theo Thông tư 65, Cảnh sát giao thông còn được xử phạt dựa vào video trên Facebook. Thông tư này xác định thông tin, hình ảnh phản ánh vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ được tiếp nhận từ các nguồn sau:

  • Ghi thu được bằng thiết bị kỹ thuật của tổ chức, cá nhân
  • Đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội

Ở Việt Nam, việc phạt nguội đã được triển khai từ năm 2004 đã mang lại nhiều điểm tích cực đối với côg tác quản lý an toàn giao thông, nhất là nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Dù còn nhiều hạn chế, nhưng với mạng lưới camera giám sát giao thông ngày càng phủ rộng, phạt nguội hứa hẹn sẽ "siết chặt" hàng lang pháp lý đối với việc xử phạt phương tiện tham gia giao thông vi phạm.

2. Cách tra cứu phạt nguội vi phạm giao thông đơn giản

 

cach_tra_cuc_phat_nguoi_o_to va xe may

2.1 Tra cứu phạt nguội trên website của Cục Cảnh sát Giao thông

Bước 1: Tại trình duyệt máy tính, điện thoại, bạn truy cập mục Tra cứu phương tiện vi phạm giao thông qua hình ảnh.

tra_cuu_phat_nguoi_bang_web_csgt

Bước 2: Tại giao diện của trang web, bạn nhập biển số xe > Chọn loại xe > Nhập mã bảo mật > Chọn Tra cứu.

Lưu ý: Mã bảo mật cần nhập chính xác theo chuỗi ký tự, chữ viết nào in hoa hay in thường phải như đúng mã mẫu. Thông tin biển số xe bạn nhập liền nhau, không có ký tự "-", có thể viết hoa chữ cái hoặc không.

2.2 Tra cứu phạt nguội ô tô trên website Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bước 1: Vào trang web của cục Đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ www.vr.org.vn sau đó vào mục Tra cứu kiểm định xe cơ giới bên phải màn hình.

trang_cuc_dang_kiem_vn
muc_phuong_tien_xe_co_gioi

Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin để thực hiện tra cứu.

Đối với xe biển 5 số: Biển trắng thêm chữ T vào cuối, biển xanh thêm chữ X.

Tương tự với số tem, giấy chứng nhận hiện tại nhập dấu “-“ phân cách giữa chữ cái và chữ số.

muc_tra_cu_phat_nguoi_cu_cuc_dang kiem

Bước 3: Kéo xuống dưới, màn hình hiển thị thông báo của cơ quan chức năng liên quan đến phương tiện ở dưới cùng.

  • Nếu xe bị phạt nguội mọi thông tin sẽ được liệt kê trong phần kết quả trả về.
  • Nếu phần này trống có nghĩa là phương tiện đó không bị phạt nguội, việc đăng kiểm diễn ra bình thường.
  • Nếu dưới mục này xuất hiện một ô màu đen với thông tin xử lý vi phạm bên trong, chứng tỏ phương tiện này chưa hoàn thành việc đóng phạt nguội và sẽ bị từ chối đăng kiểm.

 

2.3 Tra cứu phạt nguội qua ứng dụng điện thoại

Bước 1: Bạn tìm kiếm ứng dụng trên Google Play hoặc AppStore với từ khóa Kgo hoặc nhấp vào link tải cho Android/ iOS. Sau đó, bạn tiến hành tải ứng dụng và cài đặt.

ung_dung_tra_cuu_phat_nguoi

Bước 2: Tại màn hình chính của ứng dụng, bạn chọn Phạt nguội, sau đó nhập biển số xe và tìm kiếm. Nếu xe của bạn có bất kỳ vi phạm nào sẽ được hiển thị ngay bên dưới.

Nếu có vi phạm, các thông tin hiển thị bao gồm: Thời gian vi phạm, vị trí vi phạm, đội cảnh sát xử lý vi phạm, số điện thoại liên hệ, ...

ung_dung_tra_cuu_thong_tin_phat nguoi

Nếu không có vi phạm, màn hình sẽ hiển thị kết quả như hình dưới.

khong_co_phat_nguoi

3. Cần lưu ý gì khi kiểm tra phạt nguội vi phạm giao thông?

Chỉ cần làm theo những chỉ dẫn trên, người dân có thể dễ dàng tra cứu phạt nguội. Tuy nhiên, trong quá trình tra cứu cần chú ý những điểm sau:

  • Khi nhập biển số xe, bạn lưu ý nhập đúng theo hướng dẫn. Chẳng hạn, biển số phải viết liền nhau, có gạch nối;
  • Phải nhập cả biển số xe và số tem, giấy chứng nhận kiểm định;
  • Nếu chủ phương tiện không phải là người trực tiếp điều khiển phương tiện vi phạm (cho mượn xe, thuê xe, …) nhưng lại không giải trình, chứng minh được, thì bị xử phạt theo đúng lỗi vi phạm.
ĐĂNG KÝ LÁI THỬ
YÊU CẦU BÁO GIÁ