Kinh doanh: 0903500897Dịch vụ: 0905627387

Hyundai Hưng Thịnh

SO SÁNH GIỮA CÁC MODEL EURO 4 VÀ EURO 5

24/04/2023415lượt xem

SO SÁNH GIỮA CÁC MODEL EURO 4 VÀ EURO 5

 

- So với các tiêu chuẩn khí thải Euro trước đó, nhất là tiêu chuẩn Euro 4 thì Euro 5 đòi hỏi công nghệ cao hơn. Hay nói cách khác, phiên bản thứ 5 của tiêu chuẩn khí thải Euro có sự khác biệt đáng kể về công nghệ so với các phiên bản trước đó.
 
- Cụ thể là nếu động cơ ô tô không đạt tiêu chuẩn Euro 4 thì hãng có thể điều chỉnh, nâng cấp linh kiện và xử lý bộ phận xúc tác là được. Trong khi đó, động cơ ô tô đạt tiêu chuẩn Euro 5 lại đòi hỏi công nghệ mới hiện đại và “xịn sò” hơn. Nếu không, động cơ không thể đạt giới hạn ngưỡng xả thải ít hơn chất độc hại gây ô nhiễm.

- Tiêu chuẩn khí thải Euro 5 là phiên bản thứ 5 của tiêu chuẩn khí thải do EU quy định nhằm thắt chặt việc thải ra các chất thải từ động cơ Diesel. Đây cũng là phiên bản cao nhất đang hiện hành trên thế giới.

- Euro 5 từ khi ra mắt cũng đã và đang có yêu cầu sát sao hơn về số lượng và trọng lượng của các hạt thải ra bên ngoài. Vậy các xe tải đạt chuẩn khí thải Euro 5 có gì mà chúng ta nên sử dụng? Hãy cùng Hyundai Việt Nhân tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

- Việc thực hiện và áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 sẽ giúp hệ thống thả khí thải thông thoáng hơn, động cơ xe tải hoạt động đi vào ổn định hơn và kéo dài tuổi thọ của máy móc. Do được xử lý bằng dung dịch xúc tác Ure, dung dịch này hoạt động bằng cách phun trực tiếp vào buồng xúc tác để khử các chất độc hại ra môi trường như NO2, CO, NOx.

- Mục đích của việc đưa ra quy định về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 nhằm loại bỏ bớt những phương tiện tạo ra nhiều khí thải độc hại, làm ô nhiễm môi trường không khí do xe hỏng hoặc cũ.

- Bên cạnh đó, việc này cũng giúp tạo nên áp lực và động lực cho các nhà sản xuất tạo ra những chiếc xe mới chạy bằng nhiên liệu sạch, thân thiện với môi trường hơn, giúp bảo vệ môi trường cũng như sức khỏe cho người sử dụng.

- Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn thắc mắc sự khác biệt giữa tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Nếu như trước đó, các động cơ không đạt tiêu chuẩn Euro 4, chỉ cần nâng cấp lại các linh phụ kiện, điều chỉnh và xử lý các bộ phận xúc tác thì đã có thể đạt đủ điều kiện về tiêu chuẩn Euro 4.

- Nhưng khi phiên bản Euro 5 được áp dụng, sẽ đòi hỏi xe phải có công nghệ mới hơn, cao hơn, hiện đại hơn để có thể đạt được lượng xả thải thấp hơn chất gây ô nhiễm ra môi trường.

 

 

 

ĐĂNG KÝ LÁI THỬ
YÊU CẦU BÁO GIÁ