Kinh doanh: 0903500897Dịch vụ: 0905627387

Hyundai Hưng Thịnh

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ CÔNG NGHỆ EURO 5

17/04/2023432lượt xem

1. Khí thải Euro 5 là gì?

 
Tiêu chuẩn khí thải Euro 5 là một trong những tiêu chuẩn khí thải hiện hành trên thế giới. Tiêu chuẩn này là phiên bản thứ 5 của tiêu chuẩn khí thải được EU quy định. EU đã chính thức giới thiệu bộ tiêu chuẩn vào tháng 9 năm 2009.
 
Giống như các phiên bản trước, phiên bản tiêu chuẩn Euro 5 cũng dùng để kiểm soát và giảm thiểu lượng chất thải từ các loại xe. Phiên bản này tiếp tục thắt chặt các giới hạn về lượng chất thải từ động cơ Diesel. Đồng thời, tất cả các xe có lắp động cơ Diesel cần có thêm các bộ lọc hạt để đáp ứng được các yêu cầu mới.
 

2. So sánh giữa các model Euro 4 và Euro 5?

 
So với các tiêu chuẩn khí thải Euro trước đó, nhất là tiêu chuẩn Euro 4 thì Euro 5 đòi hỏi công nghệ cao hơn. Hay nói cách khác, phiên bản thứ 5 của tiêu chuẩn khí thải Euro có sự khác biệt đáng kể về công nghệ so với các phiên bản trước đó.
 
Cụ thể là nếu động cơ ô tô không đạt tiêu chuẩn Euro 4 thì hãng có thể điều chỉnh, nâng cấp linh kiện và xử lý bộ phận xúc tác là được. Trong khi đó, động cơ ô tô đạt tiêu chuẩn Euro 5 lại đòi hỏi công nghệ mới hiện đại và “xịn sò” hơn. Nếu không, động cơ không thể đạt giới hạn ngưỡng xả thải ít hơn chất độc hại gây ô nhiễm.
 

Cả 2 tiêu chuẩn Euro 4 và Euro 5 đều tập trung vào việc làm sạch khí thải từ các động cơ diesel. Trong đó các xe áp dụng Euro 4 được yêu cầu lắp thêm một bộ lọc hạt làm giảm thiểu các hạt vật chất (PM) và nitrogen oxide (NOx).

Tiêu chuẩn Euro 5 tiếp tục thắt chặt giới hạn hạt phát thải từ động cơ diesel và yêu cầu tất cả các xe chạy máy dầu phải trang bị bộ lọc hạt để đáp ứng những yêu cầu mới. Euro 5 cũng yêu cầu rất chi tiết về giới hạn số lượng và trọng lượng của các hạt thải. Cùng với đó, lần đầu tiên các động cơ phun xăng trực tiếp đã được áp dụng khối lượng hạt bụi trong khí thải.

 
 
ĐĂNG KÝ LÁI THỬ
YÊU CẦU BÁO GIÁ