Kinh doanh: 0903500897Dịch vụ: 0905627387

Hyundai Hưng Thịnh

NHIÊN LIỆU TƯƠNG THÍCH ĐỂ BẢO VỆ ĐỘNG CƠ VÀ ĐÁP ỨNG CHUẨN KHÍ THẢI

22/04/2023311lượt xem

- Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho rằng, để có thể đạt được tiêu chuẩn khí thải mức 5 cần phải có sự đồng bộ giữa động cơ ô tô và nhiên liệu. Nếu động cơ đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mức 5 thì xăng, dầu cũng phải đạt tiêu chuẩn Euro 5 mới đảm bảo mục tiêu khí thải sạch hơn.
 
- Dầu là loại nặng, khó đốt hơn thì phải đốt nhiều lần mới có thể sạch. Vì thế, nếu nhiên liệu không đạt tiêu chuẩn, xe dầu sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn xe xăng.
 
- Bất cứ xe nhập khẩu hay lắp ráp sử dụng nhiên liệu dầu đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5 nếu sử dụng nhiên liệu không đạt tiêu chuẩn tương ứng sẽ ảnh hưởng tới động cơ, có thể gây hỏng hóc. Khi động cơ hỏng, khí thải phát ra không đạt chuẩn và như vậy mục tiêu giảm phát thải sẽ không đạt được.
 
- Xe ô tô đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5 thì về mặt công nghệ sẽ cao hơn rất nhiều so với Euro 4, ở hệ thống điều khiển, tính toán, phun dầu, phun xăng, đánh lửa, đặc biệt là ở động cơ diesel phải tốt hơn. Cốt lõi là phải có nhiên liệu đạt chuẩn Euro 5, được bán ra một cách phổ biến trên thị trường.
 
Giới hạn khí thải Euro 5 cho động cơ Diesel, cụ thể là:
  • CO: 0,5 g/km.
  • HC + NOx: 0,23 g/km.
  •  NOx: 0,18 g/km.
  •  PM: 0,005 g/km.
  •  PM – 6.0 x 10 ^11/km.
 
 

- Theo khảo sát, hiện chưa có cây xăng nào phân phối xăng có tiêu chuẩn tương đương tiêu chuẩn Euro 5, đa số chỉ đáp ứng tiêu chuẩn Euro 4 (RON 95-IV). Đối với nhiên liệu là dầu đạt tiêu chuẩn tương đương Euro 5 hiện nay mới chỉ có Petrolimex phân phối loại Diesel DO 0,001S-V.

 

ĐĂNG KÝ LÁI THỬ
YÊU CẦU BÁO GIÁ