Kinh doanh: 0903500897Dịch vụ: 0905627387

Hyundai Hưng Thịnh

Hyundai Thành Công Thương Mại ra mắt dàn xe động cơ Euro 5

29/07/202482lượt xem

Các dòng xe thương mại thế hệ mới được HTCV lắp ráp trong nước, nâng cấp động cơ diesel "xanh" hơn, đạt chuẩn Euro 5 và không cần bổ sung dung dịch Urê.

Điểm nhấn trong dải sản phẩm ra mắt từ tháng 7 của Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) là loạt động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Theo doanh nghiệp này, việc áp dụng công nghệ giúp khí thải từ động cơ ra môi trường được kiểm soát, giảm nồng độ nitrogen oxide (NOx), hydrocarbons (HC), carbon monoxide (CO) và hạt vật chất (PM).

Nguyên lý hoàn lưu khí thải động cơ Euro 5 Hyundai

Thế hệ động cơ Euro 5 mới áp dụng nguyên tắc tuần hoàn khí thải và không sử dụng dung dịch Urê. Trong quá trình vận hành, một lượng khí thải sẽ quay trở lại đường khí nạp, làm giảm nồng độ Oxy dẫn vào động cơ, từ đó hạ thấp nhiệt độ cháy trong xi-lanh giúp giảm NOx trong khí thải, tiếp đến dùng bộ lọc vi hạt trong khí thải động cơ. "Việc xử lý khí thải trong động cơ Hyundai Euro 5 là quy trình khép kín, không cần sử dụng dung dịch Ure như một số hãng xe khác trên thị trường", theo đại diện HTCV.

Trước đó, nhiều dòng xe động cơ diesel đạt chuẩn Euro 5 tại Việt Nam phải bổ sung dung dịch Urê hoặc AdBlue trong quá trình vận hành. Bộ xử lý xúc tác SCR của xe phun trực tiếp dung dịch này vào dòng khí thải, phản ứng hóa học xảy ra làm lượng khí NOx (NO, NO2) ra môi trường giảm.

Xe tải nhẹ Hyundai Mighty N250 động cơ Euro 5.

Hiện, HTCV ra mắt 2 dòng xe đầu tiên cho phân khúc tải nhẹ Euro 5 là Porter H150 và Mighty N250. Đây là 2 dòng xe hướng đến nhu cầu vận tải, chuyên chở trong các hành trình ngắn, có thể di chuyển trong nội đô. Với dòng tải nhẹ N250 Euro 5, tổng tải trọng được nâng lên 4,995 tấn so với bản Euro 4 trước đây là 4,85 tấn. Chiều dài của N250 SL Euro 5 cũng nâng đến 6.300 mm thay vì 6.000 mm ở phiên bản trước.

Hyundai Solati cũng được nâng cấp nhằm tăng sức cạnh tranh ở phân khúc mini-bus 16 chỗ với động cơ đạt chuẩn Euro 5. Toàn bộ động cơ và linh kiện lắp ráp được HTCV nhập khẩu từ Hàn Quốc. Các ưu điểm của mẫu mini-bus này gồm: trần cao, hành khách có thể đứng thẳng và di chuyển bên trong, cốp rộng rãi... Cuối năm ngoái, Hyundai Solati do HTCV lắp ráp đã xuất khẩu đến thị trường Nam Mỹ và Đông Nam Á.

Hyundai Solati phiên bản mới

Hyundai Thành Công Thương Mại dự kiến sẽ ra mắt các dòng sản phẩm dùng động cơ Euro 5 trong thời gian tới, hứa hẹn tăng sức cạnh tranh trong phân khúc xe thương mại tại thị trường Việt Nam.

ĐĂNG KÝ LÁI THỬ
YÊU CẦU BÁO GIÁ