Kinh doanh: 0903500897Dịch vụ: 0905627387

Hyundai Hưng Thịnh

TẬP ĐOÀN THÀNH CÔNG VÀ HYUNDAI MOTOR CHÍNH THỨC LIÊN DOANH XE THƯƠNG MẠI

01/03/20181878lượt xem

Hà Nội, ngày 27/09/2017 – Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor đã chính thức liên doanh sản xuất và phân phối xe thương mại tại Việt Nam với tên gọi Hyundai Thành Công xe thương mại (HTCV).

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc Hội có mặt tặng hoa và chúc mừng Liên doanh Hyundai Thành Công

Thương hiệu Hyundai Motor với 50 năm lịch sử hình thành và phát triển luôn là sự lựa chọn đáng tin cậy của khách hàng trên toàn cầu nhờ uy tin, chất lượng của sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi. Tập đoàn Hyundai luôn đánh giá cao và quan tâm đặc biệt tới thị trường Việt Nam với hàng loạt hoạt động đầu tư, hợp tác trong thời gian qua.

Ông Lê Ngọc Đức - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thành Công phát biểu tại buổi lễ

Sau gần 8 năm sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng xe du lịch của Hyundai tại thị trường Việt Nam, Hyundai Thành Công (đơn vị trực thuộc Tập đoàn Thành Công) đã chứng tỏ được tiềm lực vững mạnh cùng sự nỗ lực và quyết liệt trong bối cảnh thị trường ô tô cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam. Năm 2015, 2016 với thị phần xe du lịch đều trên 18%, đứng thứ 2 tại thị trường Việt Nam. So với các thị trường khác trong khu vực, Hyundai Thành Công luôn có sự tăng trưởng cao nhất cùng số lượng xe bán ra thị trường lớn nhất. Cũng 2 năm liên tiếp 2014, 2015 Hyundai Thành Công đều vinh dự được Tập đoàn Hyundai Motor trao tặng danh hiệu “Nhà phân phối của năm” (Distributor of the Year).

Ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương phát biểu chúc mừng cho sự hợp tác giữa Tập đoàn Hyundai và Tập đoàn Thành Công

Với những thành tựu to lớn mà Tập đoàn Thành Công nỗ lực xây dựng và đạt được, Tập đoàn Hyundai Motor quyết định lựa chọn Tập đoàn Thành Công là đối tác duy nhất trong khu vực để hợp tác liên doanh sản xuất lắp ráp các dòng xe du lịch từ tháng 3/2017 và tiếp tục là lĩnh vực thương mại mang thương hiệu Hyundai từ tháng 9/2017. Như vậy, Hyundai Thành Công sẽ là đơn vị duy nhất tại Việt Nam sản xuất, lắp ráp và phân phối tất cả các dòng xe mang thương hiệu Hyundai.

Đại diện Tập đoàn Hyundai - Tập đoàn Thành Công thực hiện nghi lễ hợp tác

Ông IK TAE KIM, Tổng giám đốc liên doanh HTCV cho biết: “Với sự hợp tác giữa Tập đoàn Ô tô Hyundai và Tập đoàn Thành Công trong lĩnh vực xe du lịch và xe thương mại, chúng tôi đang cùng nhau tạo nên một sức mạnh hợp lực, một thương hiệu “Hyundai” thống nhất tại Việt Nam”. Sự hợp nhất sẽ tạo nên một thương hiệu, một đẳng cấp, một nhà sản xuất phân phối Hyundai duy nhất tại Việt Nam, với sản phẩm và dịch vụ vượt trội. Đó là “Một Hyundai mới tại Việt Nam, Một Hyundai toàn châu Á” - New Hyundai in Vietnam, One Hyundai for Asia.

Hoạt động này cũng nằm trong chiến lược mở rộng sản xuất của Tập đoàn Hyundai Motor trên thị trường toàn cầu. Khu vực ASEAN luôn được Tập đoàn Hyundai Motor đánh giá là một thị trường quan trọng và rất nhiều tiềm năng phát triển trong giai đoạn tới, khi các thị trường khu vực khác đang có dấu hiệu bão hòa.

Dòng xe thương mại Hyundai tại Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng. Tuy nhiên thời gian trước đây, việc sản xuất và phân phối xe thương mại mang thương hiệu Hyundai được thực hiện bởi nhiều đơn vị khác nhau, tạo nên sự không đồng nhất cho toàn thị trường. Dưới tình hình đó, yêu cầu về một sự đồng nhất về chất lượng, dịch vụ cho khách hàng Việt Nam đã được đặt ra và cần được giải quyết một cách cấp bách. Liên doanh HTCV ra đời để hoàn thành sứ mệnh đó.

Dàn xe thương mại Hyundai bày bên ngoài sự kiện

Hyundai Thành Công xe thương mại (HTCV) là liên doanh được hình thành dưới sự hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn ô tô Hyundai và Tập đoàn Thành Công trong lĩnh vực xe thương mại, nhằm tạo nên một sức mạnh hợp lực, một thương hiệu “Hyundai thống nhất” tại Việt Nam. Tập đoàn Thành Công sẽ là đơn vị sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền xe thương mại thương hiệu Hyundai không chỉ đáp ứng thị trường trong nước mà còn xuất khẩu. Mục tiêu cuối năm 2018, những lô xe đầu tiên sẽ được xuất khẩu sang các nước trong khu vực lân cận, và tiếp sau đó là các khu vực khác trên toàn thế giới.

Nhà máy sản xuất và lắp ráp của HTCV nằm trong tổ hợp sản xuất ô tô quy mô lớn tại Ninh Bình với quy hoạch giai đoạn 1 trên diện tích 25ha, công suất dự kiến:

-         12.000 xe/năm cho sản phẩm xe khách, xe bus.

-         30.000 xe/năm cho xe tải các loại.

Các sản phẩm xe thương mại Hyundai được sản xuất trên dây chuyền máy móc, thiết bị đồng bộ và hiện đại bậc nhất trong khu vực,  theo quy trình quản lý nghiêm ngặt theo chuẩn quốc tế của Tập đoàn ô tô Hyundai, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu toàn cầu.

Không chỉ cung cấp những sản phẩm cao cấp đạt chất lượng toàn cầu ra thị trường, HTCV còn sở hữu mạng lưới hơn 70 đại lý phân phối trên toàn quốc. Tất cả hệ thống đều được áp dụng tiêu chuẩn GDSI mới nhất của Hyundai Motor, mang tới cho khách hàng những trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Thành Công đồng thời cũng là Chủ tịch Liên doanh HTCV cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng với tiềm lực, kinh nghiệm sẵn có của Tập đoàn Thành Công cùng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và uy tín thương hiệu, sự đầu tư bài bản và chuyển giao công nghệ của Tập đoàn Hyundai Motor tại tổ hợp sản xuất lắp ráp, công nghiệp phụ trợ Ninh Bình, những sản phẩm của liên doanh Hyundai Thành Công xe thương mại tới đây không chỉ đảm bảo về mẫu mã, chất lượng toàn cầu mà giá thành cũng như chất lượng dịch vụ sẽ rất cạnh tranh chinh phục tối đa khách hàng Việt Nam.”

Xe thương mại Hyundai chính thức bán ra thị trường Việt Nam từ ngày 16/10/2017 qua hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Các sản phẩm của Hyundai Thành Công xe thương mại bao gồm:

- Xe trộn bê tông HD270

- Xe tải tự đổ HD270

- Xe 45 chỗ Universe

- Xe 29 chỗ County

- Xe tải nặng HD210

- Xe đầu kéo HD700/1000

- Xe tải trung Mighty

- Xe tải nặng HD260

Như vậy, sau sự hợp tác liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công - Tập đoàn Hyundai trong lĩnh vực thang máy, tiếp đến là liên doanh Sản xuất, lắp ráp Xe du lịch và hôm nay là liên doanh Sản xuất, Lắp ráp và Phân phối xe thương mại đã thể hiện sự vững bền giữa quan hệ hai bên, mở ra rất nhiều những hợp tác toàn diện về mọi mặt tại Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Hyundai Universe

Hyundai Solati Limousine tại Việt Nam

Hyundai HD36L

Hyundai Mighty

Hyundai Solati Limousine

Hyundai Xcient

---------oOo----------

Thông tin tham khảo:

Về Tập đoàn ô tô Hyundai:

Thành lập năm 1967, Công ty ô tô Hyundai (Hyundai Motor Company) cam kết trở thành đối tác lâu dài trong ngành công nghiệp ô tô và hơn thế nữa. Với khả năng kinh doanh sáng tạo, công ty tận dụng các nguồn lực từ thép tới một chiếc xe hoàn chỉnh. Hyundai có 8 nhà máy lắp ráp và 7 trung tâm Thiết kế & Công nghệ trên toàn thế giới. Năm 2016, Hyundai đã tiêu thụ 4,86 triệu xe toàn cầu. Với hơn 110,000 lao động trên toàn cầu, Hyundai tiếp tục mở rộng danh sách sản phẩm với các sản phẩm nội địa hóa và nỗ lực để dẫn đầu trong công nhệ xanh, khởi đầu với việc sản xuất hàng loạt xe chạy bằng hydro, như ix35 Fuel Cell và IONIQ, mẫu xe đầu tiên trên thế giới trang bị 3 hệ truyền động điện trên cùng 1 thân xe.

 

ĐĂNG KÝ LÁI THỬ
YÊU CẦU BÁO GIÁ